Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

cội nguồn, TRIỆU CHỨNG VÀ ngừa THIỂU NẲNG TUẦN HOÀN NÃO

căn do, TRIỆU CHỨNG VÀ ngừa THIỂU NẲNG TUẦN HOÀN NÃO

Thiểu năng tuần hoàn não là tình trạng trợ thì, xảy ra đột ngột do những khuyết điểm về chức năng tâm thần khi lượng máu lưu thông lên não giảm xuống (thiếu máu não). trạng thái này thường phục hồi hoàn toàn sau 24h và mang khuynh hướng lặp lại nhiều lần, do não thiếu máu, thiếu oxy.

các cỗi nguồn gây thiểu năng tuần hoàn não

nguyên do chính chiếm 60 - 80% là xơ mỡ động mạch làm hẹp lòng ống để chứa máu và vận tải.

kì quái bẩm sinh hay u, sùi, bóc tách thành mạch khiến hẹp lòng mạch.

các cục máu đông gây cản trở loại tuần hoàn máu.

Thoái hóa, vôi hóa đốt sống cổ làm đè ép vào huyết quản vốn đi chui trong lòng chúng.

những chèn ép từ bên ngoài vào thành động mạch...

Triệu chứng

các người bị thiểu năng tuần hoàn não sẽ thường gặp phải các triệu chứng lặp đi lặp lại như sau:

– Nhức đầu: đây là triệu chứng thường gặp nhất và cũng xuất hiện sớm nhất. Cơn nhức đầu ko nằm 1 chỗ mà lan tỏa khắp đầu, kèm theo cảm giác nặng đầu nhất là lúc phải suy nghĩ phổ thông. khi Đó người bệnh thường với thói quen sử dụng tay xoa bóp hoặc đấm nhẹ vào đầu để giảm đau.

– Hoa mắt, chóng mặt: thông thường lúc đứng lên ngồi xuống sẽ bị hoa mắt, chóng mặt, mắt tối sầm, người chệnh choạng chỉ muốn đổ về phía trước, nhìn mọi thứ tiếp giáp với như bị dao động. với khi những triệu chứng này tất nhiên cảm giác buồn nôn. lúc chậm tiến độ, người bệnh thường phải nằm nghỉ một chỗ, sau vài phút, chậm nhất là vài ngày là mang thể bình thường trở lại.

– Cảm giác tê so bì chân tay: cảm giác bàn tay, chân, ngón tay bị tê suy bì hoặc như mang kiến bò, nhất là khi tì đè 1 chỗ lâu. không những thế, người bệnh cũng thường bị đau vùng gáy, xương sườn, lạnh sống lưng.

– Rối loạn về giấc ngủ: đây cũng là triệu chứng điển hình của bệnh thiểu năng tuần hoàn não. Mất ngủ kéo dài dằng dai hoặc khó ngủ, ngủ hay mê sảng, dễ tỉnh giấc, rối loàn nhịp tim gây ảnh hưởng to tới sinh hoạt, sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

– Khó tập trung trong mọi việc

– Rối loạn về cảm xúc: người bệnh sẽ luôn cảm thấy phấp phỏng, lo âu, dễ bị kích động như tủi thân, hay mủi lòng.

– Thường xuyên thay đổi tâm trạng: hay cáu, dễ nổi xung.

đề phòng thiểu năng tuần hoàn não

Trong cuộc sống hàng ngày cần có chế độ ăn uống hợp lý như ăn phổ thông rau, quả, cá (mỗi tuần nên ăn vài ba bữa cá), tránh ăn đa dạng giết mổ, không nên ăn mỡ động vật. Nên hạn chế đến mức tối đa uống rượu, bia. Nên bỏ thuốc lá hoặc thuốc lào. Tập thể dục đều đặn để ngăn phòng ngừa một số bệnh như nâng cao áp huyết, xơ vữa động mạch, thừa cân vì những bệnh này gián tiếp làm xuất hiện bệnh thiểu năng tuần hoàn não.

SẢN PHẨM ĐÔNG Y KHUYÊN DÙNG: Đan Sâm - Tam Thất

thông tin CHI TIẾT SẢN PHẨM: http://duocvanxuan.com.vn/san-pham/dan-sam-tam-that.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét