Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

duyên do, TRIỆU CHỨNG VÀ đề phòng THIỂU NẲNG TUẦN HOÀN NÃO

nguyên cớ, TRIỆU CHỨNG VÀ dự phòng THIỂU NẲNG TUẦN HOÀN NÃO

Thiểu năng tuần hoàn não là tình trạng trợ thì, xảy ra đột ngột do những thiếu sót về chức năng thần kinh lúc lượng máu lưu thông lên não giảm xuống (thiếu máu não). trạng thái này thường hồi phục hoàn toàn sau 24h và mang thiên hướng lặp lại phổ thông lần, do não thiếu máu, thiếu oxy.

các nguyên do gây thiểu năng tuần hoàn não

căn nguyên chính chiếm 60 - 80% là xơ mỡ động mạch khiến cho hẹp lòng ống để đựng máu và chuyển vận.

dị hình bẩm sinh hay u, sùi, bóc tách thành mạch khiến cho hẹp lòng mạch.

các cục máu đông gây cản trở cái tuần hoàn máu.

Thoái hóa, vôi hóa đốt sống cổ làm cho đè ép vào mạch máu vốn đi chui trong lòng chúng.

những chèn lấn trong khoảng bên ngoài vào thành động mạch...

Triệu chứng

các người bị thiểu năng tuần hoàn não sẽ thường gặp phải các triệu chứng lặp đi lặp lại như sau:

– Nhức đầu: đây là triệu chứng thường gặp nhất và cũng xuất hiện sớm nhất. Cơn nhức đầu ko nằm một chỗ mà lan tỏa khắp đầu, cố nhiên cảm giác nặng đầu nhất là khi phải nghĩ suy rộng rãi. lúc chậm triển khai người bệnh thường mang lề thói dùng tay thoa bóp hoặc đấm nhẹ vào đầu để giảm đau.

– Hoa mắt, chóng mặt: thông thường lúc đứng lên ngồi xuống sẽ bị hoa mắt, chóng mặt, mắt tối sa sầm, người choạng vạng chỉ muốn đổ về phía trước, nhìn mọi thứ tiếp giáp với như bị chao đảo. sở hữu khi những triệu chứng này tất nhiên cảm giác buồn nôn. lúc ngừng thi côngĐây, người bệnh thường phải nằm nghỉ một chỗ, sau vài phút, chậm nhất là vài ngày là sở hữu thể thường ngày trở lại.

– Cảm giác tê bì chân tay: cảm giác bàn tay, chân, ngón tay bị tê suy bì hoặc như với kiến bò, nhất là khi tì đè một chỗ lâu. bên cạnh đó, người bệnh cũng thường bị đau vùng gáy, xương khuông, lạnh sống lưng.

– Rối loàn về giấc ngủ: đây cũng là triệu chứng tiêu biểu của bệnh thiểu năng tuần hoàn não. Mất ngủ kéo dài dai dẳng hoặc khó ngủ, ngủ hay mê sảng, dễ thức giấc, rối loàn nhịp tim gây tác động lớn đến sinh hoạt, sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

– Khó tụ họp trong mọi việc

– Rối loạn về cảm xúc: người bệnh sẽ luôn cảm thấy canh cánh, lo âu, dễ bị kích động như tủi thân, hay mủi lòng.

– Thường xuyên thay đổi tâm trạng: hay cáu, dễ nổi giận.

phòng ngừa thiểu năng tuần hoàn não

Trong cuộc sống hàng ngày cần có chế độ ăn uống hợp lý như ăn phổ quát rau, quả, cá (mỗi tuần nên ăn vài ba bữa cá), hạn chế ăn phổ thông thịt, không nên ăn mỡ động vật. Nên tránh đến mức tối đa uống rượu, bia. Nên bỏ thuốc lá hoặc thuốc lào. Tập thể dục đều đặn để ngăn dự phòng một số bệnh như nâng cao huyết áp, xơ vữa động mạch, thừa cân vì những bệnh này gián tiếp làm xuất hiện bệnh thiểu năng tuần hoàn não.

SẢN PHẨM ĐÔNG Y KHUYÊN DÙNG: Đan Sâm - Tam Thất

thông tin CHI TIẾT SẢN PHẨM: http://duocvanxuan.com.vn/san-pham/dan-sam-tam-that.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét