Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

4 Điều cần làm để sử dụng lâu hơn xế yêu

4 điều cần làm để tăng thời gian sử dụng chiếc xe máy

chiếc xe máy với động cơ vọt ngon và thời gian sử dụng lâu là sự quảng cáo của các thương hiệu xe chiếc xe máy. Tuy vậy, ít ai biết việc đó còn tùy vào người sử dụng và cách sử dụng ra sao để xế cưng của bạn được sử dụng lâu nhưng động cơ vẫn thuộc hàng ngon sau nhiều năm sử dụng. Sau đây là 4 yếu tố giúp xế yêu bạn vẫn ngon như thời mới mua.

1. Thay nhớt định kỳ

Để động cơ hoạt động trơn tru, êm và mát. Theo khuyến cáo của các hãng xe chủ xế yêu nên thay nhớt lần đầu tiên vào 500km (thay vì 1000km như đề nghị). Đối với các loại nhớt phổ thông, 1000km nên thay nhớt mới vào để đảm bảo hoạt động của xe. Tuy vậy, đối với các dòng nhớt cao cấp thì việc thay nhớt trở nên thưa hơn vì thời gian thay nhớt được lâu hơn khoảng 2000km mới cần thay.

Mời bạn xem qua:
thế nhưng, bạn cần sử dụng dung dịch súc buồng đốt sau 10.000km chạy để có thể tẩy những bụi bẩn trong lốc máy ra ngoại hình làm tăng thêm tuổi thọ cho xe.


2. Bảo trì chiếc xe và kiểm tra định kỳ

Sau thời gian mua chiếc xe, bạn cần làm theo hướng dẫn của sổ bảo hành, đến các trung tâm bảo hành để Đội ngũ nhân viên kỹ thuật xem lại tổng quát cho xế yêu. Phát hiện được những yếu tố hư hỏng trên xế yêu và sửa chữa kịp thời.


3. Kiểm tra hệ thống phanh

Cần kiểm tra phanh thắng của xế yêu định kỳ 20.000km/ lần. Để phát hiện kiệp thời sự bào mòn (hết bố thắng) chính Vậy nên làm xế yêu giật hay thắng bị dính gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông cùng. Hơn nữa, cũng làm cho đĩa bị vênh, cong rất nguy hiểm.


4. Thay lốp xế yêu định kỳ

Lốp xe cũng cần phải kiểm tra định kỳ thường xuyên vì điểm tiếp đất và dễ hao mòn nhất chính là lốp xế yêu sau mỗi lần thắng. Trên lốp xế yêu thường có 1 vạch để kiểm tra được độ bám của lốp với đường. Nếu vạch này mờ thì chính là lúc bạn cần thay một lốp xe mới để đảm bảo an toàn cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét