Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Tại sao nên lắp camera hành trình?

Tại sao nên lắp camera hành trình?

Camera hành trình là gì? Định nghĩa hành trình? Camera hành trình hay còn gọi với một cái tên là “Black Box Car”. Đây là thiết bị có chức năng ghi lại tất cả hình ảnh diễn biến trong quá trình bạn chạy xe trên đường (bao bao gồm cả âm thanh), những hình ảnh ghi lại sẽ là bằng chứng quan trọng để bạn bảo quản quyền lợi chính đáng của mình, hoặc bạn có thể xem lại những cung đường mình đã đi qua, chia sẻ video kinh nghiệm lái xế yêu với bạn bè và người thân.

Camera hành trình nào tốt?

Với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng hợp thời kèm thêm các tính năng như định vị GPS, cảm biến rung động của xe, hiển thị thời gian thực tế trên hình ảnh cho từng tình huống, với màn hình mini gắn kèm thiết bị bạn có thể xem ngay lại những hình ảnh đã được ghi hình.
Và một số dòng camera hành trình đẳng cấp còn có camera phụ lắp đằng sau hoặc tùy ý trong xe. Bên cạnh tác dụng ghi lại diễn biến trong quá trình lái xế yêu để làm bằng chứng cho các tranh chấp hoặc bị xử phạt oan thì camera hành trình còn giúp bạn có những tư liệu cần thiết cho việc chứng minh bồi thường bảo hiểm, chia sẻ kinh nghiệm lái xe…
Khi dùng camera hành trình cao cấp, bạn còn được cảnh báo tốc độ. Khi tốc độ bạn vượt quá tốc độ cho phép, lập tức chiếc camera giám sát hành trình này sẽ phát ra tiếng kêu cảnh báo bạn giảm tốc độ. Hoặc khi xe có sự thay đổi đột ngột như phanh gấp/ chuyển hướng đột ngột/ nâng cao gia tốc đột ngột, thì âm thanh cảnh báo cũng vang lên, giúp lái xế yêu lấy lại trạng thái lái xế yêu an toàn.
Người sử dụng camera hành trình chủ yếu để có tư liệu khi xảy ra tai nạn trên đường. Tuy vậy, tính năng của camera hành trình còn nhiều hơn thế. Một ứng dụng phổ biến là lưu giữ các sự kiện đặc biệt xảy ra bất ngờ trên đường, chẳng hạn như hình ảnh cuối cùng của chiếc máy bay Đài Loan khi lao xuống sông, do chiếc camera hiệu The Original Dash Cam (Canada) ghi lại cách đây một năm vào ngày 4/2/2015. Hoặc hình ảnh hiếm gặp khác, thiên thạch bốc cháy ở vùng Ural Mountains (Nga). Ghi lại video hoặc hình ảnh là chức năng chính của camera, Tuy vậy chúng còn làm được đa dạng hơn thế.

tác dụng chính của camera hành trình

Tất nhiên, khi sở hữu camera hành trình, người mua sẽ phải trả đa dạng tiền hơn cho một chiếc camera hành trình có nhiều tính năng. Công dụng camera hành trình còn có chức năng quay phim, chụp ảnh: camera thường có góc nhìn rộng, từ 120 độ trở lên để có thể bao quát được đa dạng hình ảnh.
chất lượng video, ảnh chịu ảnh hưởng vào giá cả, loại rẻ thì chỉ cung cấp video HD 720p trong điều kiện ánh sáng ban ngày, trong khi loại đắt tiền cho phép ghi hình Full HD vào cả ban đêm. Độ bền hình ảnh khá quan trọng vì hình ảnh không tốt sẽ không ghi được biển số của xế yêu gây tai nạn rồi bỏ chạy.
Các camera phổ biến ngày nay thường có kèm thẻ nhớ 8G (đủ cho khoảng 2 giờ video 720p) và hỗ trợ thẻ nhớ 32G, loại tốt thì giải đáp thắc mắc thẻ nhớ đến 64G hoặc 128G.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét