Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

5 việc cần làn giúp xe luôn mới

Bất cứ người chơi xe nào, dù là nam hay nữ, đi chiếc xe giá trị cao hay thấp thì đều có một đang muốn là giữ cho xe luôn mới đẹp và bền tốt theo thời gian. Nhưng mà phải làm sao để xe luôn mới như ý định trong khi có quá phong phú cách làm và tốn đa dạng chi phí? Vì thế dán keo xe hay gắn cản bảo quản, thay dầu nhớt định kỳ hay kiểm tra lốp xế yêu,....? Hãy cập nhật ngay 5 việc cần làm giúp xế yêu luôn mới sau đây.
Làm sao để xe luôn mới luôn là câu hỏi khó khăn cho nhiều người
làm thế nào để xế yêu luôn mới luôn là câu hỏi khó khăn cho đa dạng người

1. Dan keo chiếc xe

So với phủ nano để giữ gìn xế yêu, thì dán keo xế yêu là lựa chọn của đông đảo mọi người, vì không những giúp giữ gìn và làm bóng chiếc xe, mà còn tiết kiệm phần lớn giá thành và dễ tiến hành.
Dán keo xe là dùng keo trong hoặc decal xe có họa tiết để dán lên mặt lớp sơn xe, nhằm bảo quản chiếc xe không bị xe bị trầy và phai màu do mưa nắng trong thời gian dài.
hiện tại, có khá phong phú loại keo xe như dán keo trong, dán logo, dán tem trùm xe phụ kiện hoặc dán tem xe, trong đó dán keo trong và dán tem trum xe máy thông dụng hơn hết. Loại keo dán keo trong có màu trong suốt, giúp bảo quản xế yêu không bị trầy xước do tác động từ bên ngoài. Còn dán tem trùm xe máy là dán lên xe những mẫu tem xe đã được thiết kế sẵn hoặc thiết kế theo yêu cầu của người yêu xe.

2. Gắn cản bảo quản

phong phú người sử dụng xế yêu máy, đặc biệt là phái nữ và người tuổi trung niên thường có sở thích cũng như thói quen gắn cản giữ gìn, hay còn gọi là ốp giữ gìn được làm từ crom hoặc inox, có thêm họa tiết trang trí vừa giúp bảo vệ vừa giúp chiếc xe thêm đẹp mắt và độc lạ.
Việc gắn cản bảo quản sẽ giúp người lái xe an tâm lưu thông hơn nhờ cảm giác chiếc xe được che chắn an toàn và hứa hẹn. Đặc biệt là trong những trường hợp té ngã hay va quẹt cũng không gây trầy xước đến các bộ phận và lớp sơn chiếc xe, nhờ đó xe luôn mới và bền, đẹp.

3. Rửa chiếc xe thường xuyên

Rửa chiếc xe đúng cách sẽ mang tới vẻ đẹp thẩm mỹ, cho chiếc xe luôn sáng bóng và tăng sự thiện cảm với người xung quanh, đồng thời là cách bảo đảm thời gian dài di chuyển mà xe vẫn luôn bền đẹp cũng như tránh khỏi tình trạng hư hỏng hay rỉ sét. Đặc biệt là xế yêu càng đi mưa, thì càng phải rửa xe thường xuyên. Vì nếu không rửa lại với nước sạch, lượng axit cùng nước bẩn bắn lên sẽ thấm sâu vào vỏ chiếc xe làm các bộ phận bên trong rất nhanh bị ăn mòn và rỉ sét.

4. Thay nhớt định kỳ

trong số những việc hữu ích giúp xế yêu luôn bền đẹp theo thời gian là thay nhớt xe định kỳ. Dầu nhớt giúp tiết kiệm nhiên liệu, chống mài mòn động cơ và giúp cho xế yêu luôn trong trạng thái hoạt động chất lượng nhất, đồng thời góp phần kéo dài tuổi thọ cũng như công suất hoạt động của động cơ.
thường thường, thời gian thay nhớt là từ 1000 - 1500km, Tuy vậy con số này cũng có thể tái thiết tùy tình trạng sử dụng chiếc xe và loại xe.

5. Thay phụ kiện đã quá tuổi thọ

cuối cùng, hãy kiểm tra và thay mới nếu các linh kiện đã quá cũ như bugi, bố thắng, bình ắc quy,... Tuổi thọ các phụ kiện này sẽ tùy vào từng dòng xe và thời gian hoạt động, bạn có thể tìm kiếm thêm sách hướng dẫn hoặc lời chỉ dẫn từ những người có kinh nghiệm dùng xế yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét